กลุ่ม CoPs
รายละเอียดการดำเนินงานกลุ่ม วศ.ชป.12/2559 ครั้งที่ 1
โครงการฟิสิกส์และวิศวกรรม กลุ่ม Test and Measurement Talk (TMT)
เรื่อง Customer Service ในมิติใหม่
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจถึงวิธีการและขั้นตอนการให้บริการด้านการวัด/การสอบเทียบ เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกัน
- เพื่อช่วยในการแก้ปัญหาและการยกระดับการให้การบริการด้านการวัด/การสอบเทียบ
- สนับสนุนระบบ MOST One Stop Service ให้มีประสิทธิภาพ สามารถให้บริการกับลูกค้าได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว
แผนการดำเนินงาน
แผนการดำเนินงาน |
ระยะเวลา (เดือน) |
||||||
ม.ค. 59 |
ก.พ. 59 |
มี.ค. 59 |
เม.ย. 59 |
พ.ค. 59 |
มิ.ย. 59 |
ก.ค. 59 |
|
1. ประชุมหารือเพื่อกำหนดหัวข้อการทำ CoPs ประจำปี 2559 |
<-----------> |
|
|
|
|
|
|
2. ประชุม เพื่อกำหนดขอบเขตการทำกิจกรรม CoPs สค. |
|
<-----------> |
|
|
|
|
|
3. ประชุมเพื่อ
|
|
|
<-----------> |
|
|
|
|
4. ทำ Flow Chart |
|
|
<------------- |
-------------> |
|
|
|
5. ทำ SOP |
|
|
|
<------------- |
-------------> |
|
|
6. ทำความเข้าใจและทดสอบการปฏิบัติงานตาม SOP |
|
|
|
|
|
<-----------> |
|
7. นำเสนอผลงาน |
|
|
|
|
<------------- |
--------------- |
-------------> |
รายละเอียดกิจกรรมที่ได้ดำเนินงาน
(ผลการดำเนินงาน วัน/เวลา/สถานที่/ผู้ข้าร่วมกิจกรรม/ความรู้ที่ได้รับ/ภาพกิจกรรม)
วัน/เวลา/สถานที่ |
กิจกรรม |
ผู้เข้าร่วมกิจกรรม |
ผล/ความรู้ที่ได้รับ |
26 ม.ค. 59 (ห้องประชุม สค.ชั้น 3) |
ประชุมครั้งที่ 1 ประชุมหารือเพื่อกำหนดหัวข้อการทำ CoPs ประจำปี 2559 |
สมาชิกกลุ่มTest and Measurement Talk (TMT) |
|
3 มี.ค. 59 (ห้องประชุม สค.ชั้น 3) |
ประชุมครั้งที่ 2 กำหนดขอบเขตการทำกิจกรรม CoPs |
สมาชิกกลุ่มTest and Measurement Talk (TMT) |
|
10 มี.ค. 59 (ห้องประชุม สค.ชั้น 3) |
ประชุมครั้งที่ 3
|
สมาชิกกลุ่มTest and Measurement Talk (TMT) |
|
ภาพกิจกรรม
การประชุมครั้งที่ 1
การประชุมครั้งที่ 3
ประโยชน์ที่ได้รับ (องค์ความรู้ที่ได้/การนำไปปฏิบัติจริง)
- ลูกค้าได้รับการบริการได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว
- ทำให้การปฏิบัติงานในการให้บริการเป็นไปในทางเดียวกัน
- สมาชิกในกลุ่มงานสามารถทำงานทดแทนกันได้ อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว