การจัดการความรู้CoPs “All for One, One for All”ครั้งที่ 3

ศูนย์บริหารจัดการทดสอบความชำนาญห้องปฏิบัติการ 

เรื่อง  “การขยายงานบริการสู่ภูมิภาคอาเซียน”

ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 17มีนาคม 2559 ณ ห้อง 401ชั้น 4อาคารปฏิบัติการวิทยาศาสตร์เฉพาะทาง

วัตถุประสงค์

พัฒนาระบบ การรับ-ส่งตัวอย่าง สู่ภูมิภาคอาเซียน

ผลการดำเนินงาน

สรุปขั้นตอนการขยายบริการลูกค้าต่างประเทศ

(International Customer Service)

1.  CLPT ออกแผนกิจกรรม

2.  ลูกค้าสมัครผ่านสื่อ electronic (ลูกค้าได้ Customer Code, CXXXXXX)

3.  CLPT ส่งใบยืนยันการชำระเงิน (Invoice Payment Fee for PT, Swift Code เลขที่บัญชี ชื่อบัญชี)

4.  CLPTจัดจ้างขออนุมัติค่าส่งตัวอย่างไปต่างประเทศ (PCM)

5.  ลูกค้าชำระเงินเข้าร่วมกิจกรรมรวมทั้งค่า Bank transfer โดยใช้ Swift Code เป็นเงินสกุล USD

6.  ลูกค้าส่งใบ pays inมายัง CLPT จากนั้นฝ่ายบัญชีกรมออกใบเสร็จและส่งใบเสร็จทางไปรษณีย์ให้ลูกค้า

7.  CLPT จัดจ้างขออนุมัติค่าส่งตัวอย่าง ได้รับอนุมัติแล้ว แพ็คตัวอย่างพร้อมเอกสารบรรจุลงกล่องพร้อมส่ง

8.  CLPTออนไลน์ส่งตัวอย่างในเว็บไซต์ของ International Courier Delivery

9.  International Courier Delivery รับตัวอย่างที่กรม และส่งตัวอย่างให้ลูกค้า

10. ลูกค้ารับตัวย่าง และส่งใบรับตัวอย่างและข้อตกลงร่วมให้ CLPT

11. ลูกค้าส่งเอกสารการทดสอบและผลทดสอบ

12. CLPTประเมินผลทางสถิติ และส่ง Interim Report, Summary Sheetและ Final Report ให้ลูกค้า

 

 

Published on 26 April 2016
Hits: 748